5 điều cần biết khi thiết kế website chuẩn Seo

Hiện nay, thiết kế web và Seo luôn gắn liền với nhau rất chặt chẽ, nếu website của bạn không được tối ưu tốt thì rất khó cho Seo. Vì vậy, khi bắt đầu đặt tay vào thiết kế một trang web nào đó các bạn nên để ý đến việc làm sao để cho web của mình sau khi đã có đầy đủ nội dung hiệu quả cao trên công cụ tìm kiếm của google.

Việc website có thử hạng cao trên google giúp cho khách hàng biết đến thương hiệu của các doanh nghiệp, cửa hàng và làm tăng lưu lượng khách hàng truy cập website. Sau đây là các điều cần biết khi thiết kế website chuẩn Seo.

  • Tên miền website
Việc đặt tên miền cho web là công việc của người chủ sở hữu web chứ không phải là việc của người thiết kế web. Một website có tên miền tốt và liên quan đến từ khóa sẽ giúp cho công cụ tìm kiếm đánh giá cao hơn so với một cái tên miền không liên quan đến sản phẩm hay ngẫu nhiên. Tên miền của trang web lên chọn kỹ lưỡng vì có liên quan đến tên sản phẩm cũng như thương hiệu đang kinh doanh.

[IMG] 

  • Nội dung website
Nội dung của website là yếu tố quan trọng trong website, giúp khách hàng truy cập vào website hiểu rõ hiện tại web đang bán sản phẩm nào, mô tả sản phẩm, Đặc biệt nội dung web phải thật chuẩn Seo, nội dung phải liên quan đến từ khóa bạn đang Seo. Việc tạo ra những nội dung chất lượng và có chứa các từ khóa liên quan đến việc tìm kiếm của người dùng sẽ giúp trang web của bạn thăng tiến nhanh hơn trong bảng xếp hạng google.

  • Tối ưu thiết bị di động
Thiết kế website hiện nay không chỉ ở trên nền tảng máy tính PC mà còn phải sử dụng trên nền tảng các thiết bị di động. Nếu như bạn thiết kế web chỉ hoạt động tốt trên nền tảng là máy tính để bàn hay laptop thì hãy nhanh chóng thay đổi thiết kế web ngay lập tức. Lý do là ngày nay người sử dụng truy cập web thông qua các thiết bị di động đã tăng lên nhanh chóng chiếm 64% số lượt truy cập internet.

Nếu một web không phù hợp với thiết bị di động thì chắc chắn là web đó sẽ không nhận được lượng truy cập từ các thiết bị này. Hệ quả kéo theo các công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá thấp trang web của bạn.

  • Khả năng truy cập website
Hiện nay, khả năng truy cập một trang web không những chỉ dành cho người dùng mà còn phải dành cho cả các công cụ tìm kiếm. Có những tính năng trong thiết kế web có thể ngăn chặn khả năng truy cập trang của các công cụ tìm kiếm. Nếu các công cụ tìm kiếm không thể truy cập trang thì đồng nghĩa với việc nó sẽ chẳng có cơ sở nào để đánh giá thứ hạng cho trang của bạn. Do đó, cần đảm bảo rằng không có bất cứ tính năng gì có thể ngăn chặn hoặc làm giảm khả năng truy cập website từ các công cụ tìm kiếm.

  • Tốc độ trang web
Google đang đánh giá trang web dựa vào tốc độ tải trang. Trang web nào có thời gian tải trang càng nhanh thì được đánh giá càng cao.

Tốc độ tải trang phụ thuộc vào nhiều yếu tố liên quan như tốc độ mạng, tốc độ của thiết bị, hình ảnh… và trong đó, một yếu tố cực kỳ quan trọng là thiết kế của website. Các thiết kế website càng nhiều tính năng thì càng làm chậm quá trình tải trang.

Tóm lại, bạn chỉ cần thêm những tính năng cho trang web nếu như thật sự cần thiết. Còn nếu không hãy loại bỏ để có thể đơn giản website đến mức tối đa qua đó làm tăng tốc độ tải trang cho người dùng.
Previous
Next Post »