Những việc chuẩn bị trước khi thiết kế web

Hiện nay, đầu tư thiết kế web cũng tương tự chuẩn bị mở một cửa hàng, công ty… trên thế giới internet. Vậy bạn cần chuẩn bị những gì trước khi thiết kế web một cách chuyên nghiệp và nhanh chóng. Hy vọng những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề chuẩn bị trước khi thiết kế web.

  • Tham khảo web cùng ngành
Ngay từ khi bạn đã có ý định xây dựng web, bạn hãy vào mạng tham khảo các trang web, đặc biệt là các web có liên quan đến lĩnh vực của bạn. Hãy tìm xem web nào bạn thích nhất, hay những chi tiết, chức năng nào bạn cảm thấy thích trong các web này.

Sau đó, bạn cần tổng hợp những gì đã thu thập được từ quá trình tham khảo để đưa ra phác thảo ban đầu đối với web của mình.

  • Xác định nhu cầu
Hiện nay có rất nhiều web, có loại đơn giản chỉ vài trang, bao gồm cả trang giới thiệu và liên hệ với doanh nghiệp. Tuy nhiên, cũng có loại quy mô lớn với rất nhiều gian hàng online, diễn đàn, blog cùng nhiều chức năng khác. Việc xác định ngay từ ban đầu sẽ giúp cho người thiết kế dễ dàng đạt được những gì bạn đề ra.

[IMG] 

Tiếp đến, bạn cần xác định rõ web của mình là để bán hàng, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ hay giới thiệu công ty, cũng như ai là khách hàng mục tiêu bạn muốn hướng tới.

Đây chính là những thông tin ban đầu để công ty thiết kế web có thể tư vấn cho bạn cách hiển thị tốt nhất và đưa ra được cấu trúc nội dung, bố cục trình bày phù hợp với đồi tượng khách hàng mà bạn đang theo đuổi.

Trường hợp muốn hướng tới đối tượng khách hàng nước ngoài, web bạn nên thiết kế đơn giản, tập trung vào thông tin họ cần nhất. Nếu muốn hướng tới cả 2 đối tượng khách hàng trên, web nên có sự hỗ trợ đa ngôn ngữ.

  • Nội dung web
Bạn cần lên sơ đồ cụ thể cho web của mình. Năm rõ được nội dung không chỉ giúp bạn tiết kiệm được thời gian thực hiện mà còn hỗ trợ bạn có được báo giá chi phí tốt nhất. Mục tin tức cần lưu ý nên chia thành các chuyên mục để người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin mong muốn.

  • Hình ảnh web
Ngoài bố cục sắp xếp gọn gang , font chữ dễ đọc, hiệu ứng nhẹ nhàng nhưng bắt mắt, màu sắc…, bạn nên quan tâm đến hình ảnh của web. Hình ảnh đóng vai trò quan trọng trong truyền đạt thông tin trực quan với người dùng.

Hình ảnh rõ nét, kích thước đúng theo bố cục web sẽ khiến web tăng thêm tính chuyên nghiệp. Một web chuyên nghiệp sẽ chắc chắn không mắc phải những lỗi về hình ảnh như bị bóp méo, kéo dãn hay bị mờ.

  • Đặt tên web
Tên miền là địa chỉ của web cũng giống như địa chỉ nhà của bạn, tên miền bạn có thể tự chọn theo sở thích tuy nhiên nên tránh những tên miền quá dài sẽ khiên người dùng khó nhớ địa chỉ web của bạn.

  • Làm việc với công ty web
Khi bạn đã tìm được đối tác thiết kế web, hãy xúc tiến ngay và nhanh. Về cơ bản, công ty thiết kế web ký hợp đồng cần đưa cho bạn chi tiết các phần họ sẽ thực hiện, chế độ bảo hành, bảo trì và những cam kết về việc khắc phục sự cố, giá cả ước lượng và những thông tin chi tiết của từng giai đoạn…

Sau đó, bạn cần thường xuyên tiếp xúc và làm việc với những người chịu trách nhiệm thiết kế web để có những trao đổi và hỗ trợ họ trong quá trình thực hiện.

Mặc dù vậy, đây cũng chỉ là bước đầu tiên trong việc ứng dụng các công nghệ và kỹ thuật trong môi trường internet. Do đó, vẫn còn rất nhiều vấn đề bạn cần quan tâm để có thể phát huy tối đa hiệu qảu của web và mang lại doanh thu cao cho doanh nghiệp.
Previous
Next Post »